Trên Telegraph, cây bút Paul Hayward phân tích Leicester sẽ vô địch giải Ngoại hạng Anh vì họ xứng đáng và không cần sự trợ giúp nào trong...

Leicester xứng đáng trở thành ông vua mới của giải Ngoại hạng Anh

Trên Telegraph, cây bút Paul Hayward phân tích Leicester sẽ vô địch giải Ngoại hạng Anh vì họ xứng đáng và không cần sự trợ giúp nào trong 3 trận đấu còn lại.
Leicester không cần ân tình từ Chelsea để vô địch
Mùa này, tập thể Leicester thi đấu rất tốt. Ảnh: Internet.
Một lần nữa, người ta lại đặt ra câu hỏi ai và cái gì có thể ngăn chặn hiện tượng Leicester lên ngôi vào tháng 5 tới. Lúc này, chỉ có MU, Everton và Chelsea thay đổi cái kết cho câu chuyện cổ tích của “Bầy cáo” (Biệt danh Leicester).
Theo bao the thao, Chelsea sẽ tiếp Leicester trên sân Stamford Bridge ở vòng 38 giải Ngoại hạng Anh vào 15/5.
MU và Everton có thể khiến Leicester mất điểm, nhưng Chelsea thì khác. Điều này dựa trên những bình luận của Eden Hazard và Cesc Fabregas. Cả hai cầu thủ Chelsea này muốn Leicester vô địch, không phải Tottenham.
“Những người hâm mộ, CLB, và các cầu thủ không muốn Tottenham vô địch Ngoại hạng Anh. Chúng tôi hy vọng Leicester sẽ đăng quang vì họ xứng đáng giành điều đó. Ở vòng đấu tiếp theo, Chelsea sẽ gặp Tottenham và nếu đội nhà giành được chiến thắng, điều đó sẽ tốt cho Leicester,” Hazard nói với BBC sau khi hạ Bournemouth 4-1 hôm 23/4.
Sáu ngày trước đó, Fabregas trong lần tham dự chương trình Monday Night Football của Sky cũng có ý muốn giúp đỡ Leicester. Anh chia sẻ: “Tôi không muốn thấy Spurs vô địch. Sau những gì diễn ra ở mùa giải năm nay, Leicester xứng đáng trở thành ông vua mới của giải Ngoại hạng Anh.”
Chelsea là kình địch của Tottenham. Đã vậy, họ không ưa gì đối thủ. “The Blues” có thể mất chức vô địch, nhưng chắc chắn không muốn gã hàng xóm đáng ghét lên ngôi. Điều đó sẽ chạm vào niềm kiêu hãnh và cả sự tự ái của cầu thủ, CLB và người hâm mộ. Điều này giải thích tại sao Fabregas và Hazard có ý muốn giúp đỡ Leicester.
Từ bình luận của hai ngôi sao Chelsea, một kịch bản rất rõ hiện ra trước mắt. “The Blues” sẽ đá đến chết trong trận thư hùng Tottenham, song, hoàn toàn có khả năng buông xuôi khi tiếp Leicester. Thế nhưng đoàn quân của Claudio Ranieri không cần ân tình để giành chức vô địch. Họ sẽ lấy cúp mùa này bởi CLB xứng đáng vì điều đó.
Leicester không cần ân tình từ Chelsea để vô địch
Jamie Vardy trên khán đài theo dõi các đồng đội thi đấu. Ảnh: Internet.
Ở King Power tối qua, Leicester đã cho thấy họ là một tập thể ổn định, thi đấu hiệu quả, có kế hoạch tác chiến lâu dài hẳn hoi và đặc biệt không phải đội bóng 1 người.
Trước Swansea, người ta nhắc đến Jamie Vardy nhiều hơn, dù anh không có trên sân. Rất nhiều dự đoán Leicester sẽ gặp không ít khó khăn vì thiếu mũi nhọn chủ lực đã ghi 22 bàn thắng mùa này. Tuy nhiên, sau 1 giờ thi đấu, thầy trò Claudio Ranieri dẫn trước đối thủ 3 bàn. Thực tế đó chứng minh Leicester không phải đội bóng 1 người.
“Leicester xứng đáng giành chức vô địch vì họ là đội bong da mạnh,” HLV Francesco Guidolin của Swansea thốt lên sau khi chứng kiến đội nhà thua đậm đối thủ 0-4.
Với Leicester, họ xứng đáng vô địch vì các cầu thủ đã thi đấu cống hiến hết mình. Từng cá nhân đều có sự xuất sắc riêng và đóng góp chung vào thành tích cả đội. Nếu Leicester chỉ biết phụ thuộc một cầu thủ, danh sách rút gọn cho giải thưởng “Cầu thủ hay nhất năm của PFA” sẽ xuất hiện duy nhất Vardy, chứ không phải ba người gồm Vardy, N’Golo Kanté và Riyad Mahrez.
Quay lại với những bình luận ân tình của Fabregas và Hazard, nhà báo Paul Hayward cho rằng Chelsea không cần mượn sự thù ghét Tottenham để biện minh cho trận gặp Leicester. Nếu họ thua, thì đó là do đối thủ thắng trận một cách xứng đáng, không phải nhờ sự trợ giúp nào. Quan trọng, câu chữ từ Fabregas và Hazard cho thấy một sự thiếu chuyên nghiệp.
Khi bước vào trận đấu, các cầu thủ cần cống hiến bằng tất cả vì đội bóng và người hâm mộ. Nếu Chelsea tự thua trước Leicester, điều đó chỉ khiến họ khép lại mùa giải một cách tủi hổ, còn Leicester vẫn được ngợi ca với tấm huân chương cho lòng quả cảm và thành tích xuất sắc xuyên suốt 38 vòng đấu.
Xem thêm kqbd hom nay liên tục được cập nhật mới nhất trong ngày

0 nhận xét: