Liverpool có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside nhờ các pha lập công của các trụ cột. Liverpool ...

Liverpool trụ cột thay nhau toả sáng

Liverpool có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside nhờ các pha lập công của các trụ cột.

Trụ cột thay nhau toả sáng, Liverpool "huỷ diệt" Everton trong trận cầu kịch tính
Liverpool có chiến thắng thuyết phục trước Everton. Ảnh: Internet.
Với phong độ ấn tượng thời gian qua, Liverpool rõ ràng có lý do để tin vào một trận thắng trong trận derby vùng Merseyside cùng Everton. Trong khi đó, chỉ có 3 điểm mới giúp thầy trò Roberto Martinez góp mặt tại top 10 giải ngoại hạng.
Đúng như dự đoán, tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách Everton là đội có những pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Tiền vệ Kevin Mirallas có pha phối hợp nhịp nhàng với Romelu Lukaku và xém chút đã làm tung lưới thủ thành Simon Mignolet bên phía Liverpool.
Tuy nhiên, đội chủ nhà dần lấy lại thế trận ít phút sau đó. Các mũi công như Roberto Firmino, Philippe Coutinho và Divock Origi lần lượt có những pha hãm thành nguy hiểm. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Robles mới ngăn cản bàn mở tỉ số của Liverpool.
Mirallas cho thấy mình là điểm sáng của Everton, ít nhất đến khi hiệp 1 khép lại, với những tình huống xử lí bóng thông minh của mình, khiến hàng thủ đội chủ nhà gặp không ít khó khăn.
Phải đợi đến phút 43, thế bế tắc mới được khai thông cho Liverpool với pha đánh đầu của tiền đạo trẻ đang vào phom Origi từ pha tạt cánh của Milner. 1-0 cho đội chủ nhà.
Chỉ ít phút sau, CĐV The Kop tiếp tục có cơ hội ăn mừng. Người lập công lần này là trung vệ Mamadou Sakho. Tuy nhiên, người góp công lớn trong bàn thắng này vẫn là cái tên James Milner. Kết thúc hiệp 1, Liverpool có lợi thế quá lớn trước Everton.
Bước sang hiệp 2, khi Everton chưa kịp dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, đội bóng đã chịu một mất mát không hề nhỏ. Trung vệ Funes Mori lãnh thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Origi. Sau tình huống này, tiền đạo người Bỉ cũng không thể tiếp tục thi đấu và người vào thay anh là Daniel Sturridge.
Chính sự thay đổi bất đắc dĩ đã giúp Liverpool có được bàn thắng thứ 3. Phút 61, Sturridge có pha dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Robles.
Bị liên tiếp nhận những bàn thua khiến Everton có dấu hiệu vỡ trận. Đội khách không thể tổ chức những đợt tấn công theo ý muốn khi vấp phải hàng thủ được tổ chức tốt bên phía Liverpool.

0 nhận xét: