HLV Louis van Gaal thừa nhận, ông buộc phải để Wayne Rooney đá lùi sâu ở hàng tiền vệ nhằm giữ vị trí cao nhất trên hàng công cho Marcus R...

Rooney phải nhường vị trí đá chính trên hàng công cho Rashford

HLV Louis van Gaal thừa nhận, ông buộc phải để Wayne Rooney đá lùi sâu ở hàng tiền vệ nhằm giữ vị trí cao nhất trên hàng công cho Marcus Rashford.
Rooney phải đá lùi sâu vì Rashford. Ảnh: Internet.
Rooney phải đá lùi sâu vì Rashford. Ảnh: Internet.
Trong chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace vừa qua, Man United ra sân với sơ đồ 4-1-4-1. Trong đó, Wayne Rooney được bố trí đá rất thấp ở tuyến giữa, ngược lại, Marcus Rashford vẫn thi đấu với vai trò tiền đạo mũi nhọn của Quỷ đỏ.
Sau trận đấu, HLV Louis van Gaal giải thích: “Tôi sử dụng cầu thủ ở vị trí mà tôi nghĩ họ có thể đóng góp cho đội bóng tốt nhất. Tôi không muốn thay đổi Rashford vì thế, tôi tìm kiếm một vai trò khác cho Rooney. Mùa trước, cậu ấy hay đá tiền vệ.
Trong hiệp một, Rooney đã chơi khá tốt tuy nhiên, do mới trở lại sau chấn thương, cậu ấy hơi đuối sức trong hiệp 2. Rooney đã chơi khoảng 75 phút trận này và tôi đang dần giúp cậu ấy tìm lại được thể lực tốt nhất. Tôi hạnh phúc với màn trình diễn của Rooney ngày hôm nay.”
Với thắng lợi 2-0 trước Palace, Man United đã rút ngắn cách biệt với Arsenal và Man City lần lượt xuống còn 1 và 2 điểm. Cơ hội có mặt trong Top 4 lại mở ra với thầy trò HLV Louis van Gaal.

0 nhận xét: