MU có thể dự Champions League mùa tới nếu ĐKVĐ Premier League, Man City bị UEFA cấm tham dự 1 mùa và áp dụng ngay ở mùa giải C1 2019/20. A...

MU có thể dự Champions League mùa tới

MU có thể dự Champions League mùa tới nếu ĐKVĐ Premier League, Man City bị UEFA cấm tham dự 1 mùa và áp dụng ngay ở mùa giải C1 2019/20.

Arsenal kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5, vì vậy sẽ là đội đủ điều kiện góp mặt Champions League. Nhưng Pháo thủ cũng có thể lấy 1 suất C1 bằng một con đường khác: đánh bại Chelsea ở chung kết Europa League diễn ra vào cuối tháng này. Trong khi đó, MU đã gây thất vọng lớn với kết quả bóng đá anh mùa này và các CĐV trung thành muốn thấy đội bóng thân yêu tìm lại được chính mình ở giải đấu cấp cao nhất châu Âu.
Về mặt lý thuyết việc cả Manchester United và Arsenal có thể góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu Âu là hoàn toàn có thể xảy ra, thay vì phải chơi ở Europa League.
Theo nhật báo bóng đá Daily Mail (Anh), Ủy ban kiểm soát tài chính của UEFA đã tiến hành một cuộc điều tra độc lập với Man City trong nhiều tháng, thông qua nguồn tin được tuần báo Der Spiegel (Đức) đăng tải vào năm ngoái.
Đó là nghi vấn xung quanh việc đội bóng này sử dụng nguồn tài trợ trực tiếp từ các công ty con của Abu Dhabi United Group, do ông chủ Sheik Mansour quản lý nhưng được "phù phép" thành các khoản đầu tư. Thêm vào đó, hợp đồng bán tên sân "City of Manchester" thành Etihad, các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng vượt ngưỡng, các hoạt động lách luật khác… cũng đang bị UEFA điều tra làm rõ.
Như vậy, nếu Man City bị cấm dự C1 và Arsenal vô địch Europa League, có nghĩa là MU từ đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng bóng đá anh dự Europa League sẽ chuyển lên đá Champions League.

0 nhận xét: